“KCAR” ปี 67 ตั้งเป้าโต 5% รุกตลาดรถเช่า

“กรุงไทยคาร์เร้นท์ กรุ๊ป” ปี 67 ตั้งเป้าโต 5% เตรียมงบ 2 พันล้านรุกตลาดรถเช่า ขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ เพิ่มศักยภาพช่องทางออนไลน์

.

คุณพิชิต จันทรเสรีกุล ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงไทย คาร์เร้นท์ แอนด์ ลีส จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแผนธุรกิจในปี 2567 มีการตั้งเป้าเติบโตที่ 5% รวมไปถึงการขยายฐานลูกค้าในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีพฤติกรรมไม่ซื้อรถยนต์เพิ่มมากขึ้น จึงเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจรถเช่าในกลุ่มเป้าหมายนี้ 


ทั้งนี้สัดส่วนรายได้ของธุรกิจ ส่วนมากประมาณ 55% มาจากการให้เช่ารถยนต์ดำเนินงานต่อกลุ่มองค์กรใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น องค์กรเอกชน ราชการ รัฐวิสาหกิจ โดยผู้เช่าจัดการตั้งแต่ จัดหา ประกัน ทะเบียน ซ่อมบำรุง รถทดแทน และรับผิดชอบราคาซาก ในระยะกลาง (1 ปี) ถึงระยะยาว (3-5 ปี) รองลงมาสัดส่วนรายได้ 45% มาจากการขายจำหน่ายรถยนต์มือสอง และ 3% ที่มาจากการให้เช่าระยะสั้น โดยมีกลุ่มเป้าหมาย นักท่องเที่ยวหรือกลุ่มคนรายได้น้อย  ซึ่งในปี 67 คาดว่าจะมีการเพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจขายรถมือสองขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 45-55% เลยทีเดียว


ในส่วนของผลการดำเนินงานปี 66 คาดกำไรโตกว่าปี 65 เกินกว่า 10% โดยมีนโยบายจ่ายเงินปันผล 5-6% ของกำไร


KCAR ได้รับการประกาศคงอันดับทริสเรทติ้งที่ระดับ A- ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” (Stable)  ซึ่งเป็นระดับสูงที่สุดสำหรับผู้ประกอบธุรกิจให้เช่ารถยนต์ในประเทศไทย อันสะท้อนให้เห็นถึงสถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งและผลการดำเนินการอันเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งขับเคลื่อนโดยการจัดการที่มีประสิทธิภาพ และบริการที่ได้รับการยอมรับอย่างดีจากองค์กรชั้นนำมากกว่า 1,200 บริษัท ถือว่าเป็นจำนวนที่มากที่สุดในอุตสาหกรรม รวมถึงมีผลประกอบการที่ดีที่สุดมาโดยตลอด นอกจากนี้บริษัทได้รับการประเมินผลการกำกับดูแลกิจการ จากผลสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทยที่ระดับ “ดีมาก” จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD)


#KCAR #กรุงไทยคาร์เร้นท์กรุ๊ป #รถเช่า #รถมือสอง